Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Mỹ: Nhu cầu sò điệp tăng ở phân khúc bán lẻ



Thị trường sò điệp ở Mỹ đi theo xu hướng của các mặt hàng thủy sản khác: giảm ở phân khúc dịch vụ thực phẩm và tăng ở phân khúc bán lẻ.

Khối lượng sò điệp khai thác ở các ngư trường của Mỹ năm 2020 dự kiến đạt gần 10 triệu pao, thấp hơn so với năm 2019 chủ yếu do thay đổi số lượng tàu khai thác.

Việc đóng cửa các nhà hàng ở Mỹ dẫn tới nhu cầu sò điệp giảm mạnh ở các kênh dịch vụ thực phẩm. Nhu cầu sò điệp trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm giảm 90-100%, chủ yếu do lệnh cấm ăn uống ở ngoài và người tiêu dùng ít mua sò điệp phục vụ nhu cầu ăn bên ngoài.

Thậm chí khi lĩnh vực dịch vụ thực phẩm phục hồi sau Covid-19, cũng sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi nhu cầu sò điệp.

Nhu cầu sò điệp tại các tổ chức, trường học cũng sụt giảm do bị đóng cửa.

Tuy nhiên, chuyên gia dự đoán nhu cầu sò điệp sẽ phục hồi dần mặc dù chậm. Trong thời kỳ dịch bệnh, người tiêu dùng dần quen với mua bán online và các sản phẩm tiện dụng, dễ chế biến, ăn liền nên các nhà cung cấp sò điệp cũng nên thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn cung sò điệp tại Mỹ đang giảm do Mỹ giảm NK mặt hàng này trong khi XK mặt hàng này của Mỹ cũng giảm 14%.

Vasep